Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 09/04/2024, 11:45 AM

Người biết cất giữ hạt giống thiện lành để đổi lấy bình yên

Ngày nay, khi những con số đại diện cho vật chất đang dần thay thế các giá trị tinh thần, thì thành công của một người thường được đánh giá dựa vào “số dư tài khoản” và tổng tài sản mà họ sở hữu.

Để chứng tỏ bản thân, người ta thường khoe với nhau tôi có mấy cái nhà, bao nhiêu mảnh đất, lương tháng vài nghìn đô, chứ chẳng thấy ai khoe “Tôi dạo này bình yên, vui vẻ lắm” mọi người nhỉ? 

Xét về lý, tiền bạc thường mang lại cảm giác an toàn cho con người, vì vật chất có thể đem đến cho một người sự thỏa mãn tạm thời. Nhưng tiền tài cũng khiến con người đánh mất rất nhiều niềm vui mộc mạc giản đơn. 

Làm sao để mình có được sự bình yên ở hiện tại?

dbc894ae0b3ca462fd2d

Không ai có thể dùng tiền để mua được những thứ đáng giá nhất trong cuộc sống, đó là sức khỏe và sự bình yên trong tâm hồn.

Chúng ta không ngừng lao mình vào đường chạy mải miết để tìm kiếm sự công nhận của những người xung quanh, vội vã đuổi theo những điều hư ảo mà đánh mất sự bình thản vốn có của chính mình.

Và rồi, dù trong tay đã có thật nhiều thứ, nhưng cũng không đủ để đổi lấy một giây phút bình yên nơi tâm mình!

Người giàu có nhất không phải là người sở hữu được nhiều thứ nhất, mà là người biết cách hoán đổi sự giàu có thành những ngày mai vui vẻ bình yên cho chính mình! 

Hoá ra, khi một người sống trong cảnh khổ, nhưng vẫn giữ được hơi ấm trong trái tim, giữ được yêu thương và chân thành trong từng suy nghĩ, lời nói, việc làm, đó mới thật sự là người giàu có nhất.

Vì họ biết cách cất giữ những hạt giống thiện lành để đổi lấy hạnh phúc bền vững trong tương lai!

Tiền tài, khi sinh không mang đến, khi tử không đem theo. Chỉ có nghiệp thiện ác mới như bóng theo hình, lặng lẽ cùng ta đi qua hết những kiếp người! 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Đến đi tự ngươi

Góc nhìn Phật tử 08:19 30/04/2024

Bất chợt con nhận ra, con có dư thừa những điều kiện hạnh phúc và giờ đây con không còn ước mong nào nữa cả. Có gì bằng khi được tắm mình trong đại dương giáo pháp mà chúng con đang thừa hưởng.

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Xem thêm