Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 22/03/2023, 13:15 PM

Niềm hạnh phúc mang tên “Vẫn còn may”

Một người lạc quan, thì cả trong hoàn cảnh khó khăn thử thách, vẫn nhìn thấy hy vọng và những may mắn nho nhỏ, rồi dùng nó làm động lực để tiếp tục cố gắng.

Trên đời này có bao nhiêu trái tim, chắc là sẽ có bấy nhiêu cách cảm nhận về hạnh phúc. Dù là bằng cách nào, theo mình cũng không thể thiếu yếu tố cảm thấy bản thân vẫn còn may mắn!

Loại cảm nhận này, lẽ dĩ nhiên luôn cần đến hoàn cảnh hỗ trợ, nhưng quyết định nhất, vẫn là năng lực cảm nhận, hay nói khác hơn là cách nhìn tích cực vốn có của mỗi người. Một người lạc quan, thì cả trong hoàn cảnh khó khăn thử thách, vẫn nhìn thấy hy vọng và những may mắn nho nhỏ, rồi dùng nó làm động lực để tiếp tục cố gắng.

Muốn có hạnh phúc hãy biết buông bỏ!

1

Chuyên gia trị liệu tâm lý người Mỹ Adamson chia sẻ bí quyết để vượt qua nỗi đau hay là những mất mát, bằng cách tập trung nhìn vào bài học hoặc là những “cái được” từ sự việc xảy ra đó. Ông chia sẻ trải nghiệm bản thân trong 1 cuốn sách rằng: Khi gia đình tôi mất đi người bà yêu quý, những giây phút đầu cả nhà gần như suy sụp. Sau đó chúng tôi nhận ra một vài yếu tố có thể an ủi tâm hồn người ở lại: Rằng người bà đã sống một cuộc đời hạnh phúc, ra đi ở tuổi thọ 83 bằng một giấc ngủ an bình. Hơn tất cả, là khi sinh tiền bà tôi luôn mong mỏi con cháu được sống trong tình thương yêu và vui vẻ, không phải phiền lo bất kỳ điều gì vì bà. Với bấy nhiêu dữ kiện, chúng tôi đã vực dậy tinh thần cả nhà, và tìm được động lực sống tốt hơn, cho mình và gia đình, cho người bà vừa nhắm mắt an tâm về với chốn vĩnh hằng...

Mình cũng vừa có một trải nghiệm gần như vậy. Tháng trước, do sơ ý để trật khớp tay, phải vừa ôm cái đau thấu xương thấu tuỷ vừa giải quyết mọi sinh hoạt cá nhân (và cả công việc nữa) bằng một tay còn lại hơn cả chục ngày. Khi đang trong giai đoạn hồi phục, một buổi chiều đẹp trời có bạn học cũ đặt 200 cuốn sách, kèm lời nhắc “nhớ ký tên đầy đủ nhé, cuốn nào không ký trả lại đó!” Đọc xong tin nhắn, nhìn cánh tay trái bị đau, thấy mình hên quá, chứ mà trật tay phải là xui rồi. Cũng “nhờ” bị đau tay như vầy, mình học được cách đắp cơm nhão tạo chất nhờn cho khớp, còn biết thêm một số huyệt đạo trên người, (cả bình hoa trong hình là do Bạn “thăm nuôi tay” đem vô nữa nè~),… Tóm lại là vẫn còn nhiều “cái được” qua trận này lắm. May nữa là khi cánh tay bình phục, hình như không để lại di chứng gì, nên là mình vẫn cảm thấy cuộc đời tươi đẹp và bản thân vẫn còn may mắn lắm.

Mong bạn và tôi luôn có được những cảm nhận tích cực trước mọi sự/việc hằng ngày, để thấy mình còn nhiều may mắn và hạnh phúc khi sinh sống trong cuộc đời này!

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vượt bờ sân hận

Sống an vui 15:50 25/04/2024

Bạn vẫn còn đứng bên bờ này của khổ đau, sân hận. Thì tại sao bạn lại không vượt qua bờ bên kia, bờ của tâm không sân hận, của bình an và giải thoát? Ở đó an vui hơn. Tại sao bạn lại có thể chịu đau khổ cả giờ, cả đêm hay cả ngày?

Đừng nói những điều này với cha mẹ

Sống an vui 10:05 25/04/2024

Cha mẹ mình, dù có công nuôi dưỡng hay không, chí ít cũng đã cưu mang chín tháng, đưa bạn đến thế giới này. Có thể trải nghiệm những thiện ác buồn vui trên cuộc đời, đều nhờ thân mạng cha mẹ sanh ra, nên hãy đối xử tốt với họ!

Trong sự hài lòng, bạn sẽ tìm thấy bí mật của hạnh phúc thực sự

Sống an vui 18:30 24/04/2024

Khi bạn cảm thấy hài lòng, cảm giác đó tràn ngập như một nguồn năng lượng tươi mới, làm bạn cảm thấy như vừa tìm được một kho báu quý báu. Đó là một kho báu rất thực, rất gần gũi, nhưng cũng rất mong manh.

Tâm thái tích cực quyết định tất cả

Sống an vui 15:00 24/04/2024

Trên đời, người nhìn bạn có thể rất nhiều, nhưng hiểu được bạn thì lại rất ít; kẻ nói về bạn có thể rất nhiều, nhưng giúp đỡ bạn lại càng ít hơn!

Xem thêm