Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 03/12/2013, 08:16 AM

Quảng Nam: Thư ngỏ ủng hộ chùa Bửu Hiệp

Mong sao ngôi nhà Chánh Pháp nơi đây sớm hoàn thiện, để đông đảo bà con phật tử có nơi tu tập, cùng nhau thực hành giáo lý nhà Phật, cùng đảm bảo cuộc sống tốt Đạo, đẹp Đời...


THƯ NGỎ

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật
Ngưỡng bái bạch Chư tôn đức tăng, ni
Kính thưa Quý mạnh thường quân, cùng toàn thể đạo hữu Phật tử xa gần trong và ngoài nước

Xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam là một xã ở vùng C của huyện Đại Lộc. Trong chiến tranh là xã chịu nhiều mất mát nặng nề nhất, trong đó có hai ngôi chùa của xã đã bị phá hủy hoàn toàn.

Sau hòa bình lập lại, bà con phật tử trong xã không có nơi sinh hoạt, thờ tự, tu học. Những ngày sóc vọng, ngày lễ lớn của Phật giáo, bà con phải đi qua các chùa lân cận, hoặc nơi chùa xa xôi để hành lễ. Mãi đến năm 2010 mới hội đủ nhân duyên được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo huyện Đại Lộc, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Nam cùng các cấp chính quyền đồng thuận thành lập Tổ chức Phật giáo Xã Đại Hiệp. Đồng thời cấp 3.000m2 đất để làm chùa tại Xứ Trà Cân, thuộc thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp đặt danh xưng là chùa Bửu Hiệp và đã được sở Xây dựng Tỉnh Quảng Nam cấp phép để xây dựng chùa trong thời gian này.

Kính bạch Chư tôn đức cùng Quý liệt vị!

Bước đầu, cũng nhờ sự quan tâm của Quý Chư tôn đức, các cấp chính quyền và đông đảo bà con phật tử gần xa, nhất là những người con Phật tỉnh nhà hiện đang làm ăn sinh sống khắp nơi trên mọi miền đất nước, cũng như ở hải ngoại xa xôi đã nhiệt tình đóng góp tài, vật, lực, động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện cho chùa Bửu Hiệp xây dựng được hai ngôi nhà Đông và Tây. Hai ngôi nhà này hiện đang làm Chánh Điện tạm để thờ Tam Bảo, đồng thời để đại chúng có nơi sinh hoạt, lễ bái, tu học.

Mong sao ngôi nhà Chánh Pháp nơi đây sớm hoàn thiện, để đông đảo bà con phật tử có nơi tu tập, cùng nhau thực hành giáo lý nhà Phật, cùng đảm bảo cuộc sống tốt Đạo, đẹp Đời

Theo thiết kế tổng thể của Chùa, về phần xây dựng gồm có: Cổng Tam Quan, Chánh Điện, Nhà Đông, Nhà Tây, Nhà Tổ, Nhà Linh, Nhà Trù, Nhà Kho cùng khu công trình phụ. Chùa Bửu Hiệp chỉ mới hoàn thành 2 trong số các hạng mục đó.

Kính bạch Chư tôn đức cùng Quý liệt vị!

“Phật pháp xương minh do Tăng già hoằng hóa
Thiền môn hưng thịnh bởi đàn tín phát tâm”

Hiện nay, Bổn tự chúng con đang động thổ xây dựng Chánh điện của chùa theo bản vẽ, tổng diện tích là 425m2, công trình được khởi công xây dựng vào ngày 21 tháng 10 năm Quý Tỵ.

Đại Hiệp là một xã có 90% là lao động thuần nông, do đó có nhiều khó khăn về vật chất, vì vậy việc đóng góp xây dựng là nguyện vọng ước mơ của người con Phật bao đời nay mà chúng con vẫn chưa thể nào làm được.

Thể theo nguyện vọng tha thiết của bà con phật tử nơi đây, chúng con xin mạo muội viết thư này, trước hết cầu Chư Phật, Bồ Tát, Hộ Pháp gia hộ; ngưỡng nguyện Chư tôn đức và quý phật tử gần xa, các mạnh thường quân đồng tâm hộ niệm; sau tạo điều kiện cho Bổn tự chúng con có nơi để tu tập như nguyện ước.

Thay lời bà con phật tử Chùa Bửu Hiệp, chúng con chân thành cảm niệm công đức của Chư tôn đức tăng, ni và Quý phật tử giúp đỡ cho Bổn tự chúng con.

Chúng con thành kính ngưỡng nguyện, mong cầu hồng ân Tam Bảo gia hộ cho Chư tôn đức và Quý vị Phước Thọ Tăng Long, Tùy Tâm Mãn Nguyện.

Nam Mô Thường Hoan Hỷ Bồ Tát Ma Ha Tát
Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát Tác Đại Chứng Minh

Chùa Bửu Hiệp, Ngày 20 tháng 11 năm 2013

Mọi sự phát tâm hưởng ứng, công đức vui lòng liên hệ:

ĐĐ. Thích Đồng Khâm, 0907.734 892
Phật tử Ngô Thị Lan Phương, 0912833367
Trụ trị chùa Bửu Hiệp, ĐĐ. Thích Đồng Khâm

***  Mọi tùy hỷ công đức nơi từ tâm, thiện nguyện của Quý vị vui lòng gửi về:

Số tài khoản: 0441000649286
Chủ tài khoản: Ngô Thị Lan Phương
Ngân hàng Vietcom Bank, chi nhánh Tân Bình


Một số hình ảnh chùa Bửu Hiệp:





Công trình xây dựng gian Chính điện vẫn còn đó nhiều ngổn ngang...







Lễ khởi công xây dựng gian Chánh điện chùa Bửu Hiệp




Đông đảo bà con phật tử không quản ngày nắng, khi mưa, đều đặn tới chùa sinh hoạt Phật sự, cùng nhau tu tập

Thường Nguyên

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bến Tre: Học sinh mắc bệnh hiểm nghèo cần được giúp đỡ

Ủng hộ 08:53 05/11/2018

Con đường từ trung tâm xã Thạnh Phong (huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre) về nhà em Từ Văn Quốc, 15 tuổi (ngụ ấp 7, người dân địa phương quen gọi là ấp Cồn Cao) rất gian nan, xung quanh chỉ là đồng nước và cây mắm, cây bần.


Bạc Liêu: Bệnh nhân Lê Thanh Huyền rất cần được trợ giúp

Ủng hộ 09:00 01/10/2018

Từ nguồn http://phatgiao.org.vn/song-dep/201807/Bac-Lieu-Mot-thanh-nien-bi-tai-nan-trong-luc-lao-dong-that-thuong-tam-31226/, chúng tôi vượt hơn 80km để đến tận nhà bệnh nhân sau khi được xuất viện, ở huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu. Tìm hiểu thêm thông tin, chúng tôi được biết: Hiện tại, gia đình anh Huyền vẫn còn thiếu hơn 14 triệu đồng tiền viện phí, bệnh viện cho về nhà vì vết thương tạm ổn. Song những ngày qua, anh bắt đầu đau nhức lại vì đã hết thuốc.

Thương quá! Thảo ơi…

Ủng hộ 10:47 21/09/2018

Chia sẻ mong ước cùng chúng tôi, Thảo rất lạc quan: “Con mong được lắp ghép chân tay giả để không làm khổ mọi người xung quanh. Lớn lên con sẽ học bác sỹ để chăm sóc người bệnh khó khăn, bất hạnh như con”.

Sóc Trăng: Một gia đình cần trợ giúp hoàn thiện nhà ở

Ủng hộ 16:06 12/03/2018

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Mùa mưa sắp đến thì cả gia đình anh chị sẽ rất khó khăn, rất mong những tấm lòng hảo tâm, chia sẻ để giúp gia đình sớm hoàn tất căn nhà và anh Đông cũng yên tâm làm ăn sinh sống nuôi vợ con.

Xem thêm