Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 29/08/2020, 10:32 AM

Thi hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất

Đã 6 năm qua đi kể từ ngày tạ thế của Hòa thượng Chau Tinh, nhưng khi nhà chùa cải táng di cốt của ngài thì một điều kinh ngạc và đầy bí ẩn đã xảy ra: thi hài của Hòa thượng vẫn giữ được toàn vẹn xương cốt và lục phủ ngũ tạng.

Bí mật 60 năm về nhục thân bất hoại thiền sư Như Trí

Di hài Hòa thượng Chau Tinh vẫn còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Di hài Hòa thượng Chau Tinh vẫn còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Cách trung tâm UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) 11km hướng về UBND xã Ô Lâm, ngôi chùa Kom Ph'lưng với vẻ ngoài uy nghiêm, trầm mặc hiện ra trước mắt. Đây cũng chính là nơi khởi nguồn câu chuyện về nhục thân một nhà sư không bị phân hủy dù đã mất hơn 6 năm nay.

Các Sư thầy ở đây cho biết, trước khi viên tịch, Hòa thượng Chau Tinh đã tu học tại chùa từ năm 13 tuổi cho đến năm 2014 thì mất, khi đó người 79 tuổi. Theo nghi lễ, vào tháng 3/2020 phần thi thể Đại lão Hòa thượng Chau Tinh sẽ được cải táng sau 6 năm. Nhưng khi mở nắp quan tài thì di hài của người vẫn còn nguyên vẹn, không bị phân hủy và hoàn toàn không có mùi hôi sau nhiều năm chôn cất. Dù trước đó, trong lúc tẩm liệm các Sư thầy không sử dụng bất kỳ loại thuốc hay hóa chất nào để ướp xác.

Thi thể của Hòa thượng Chau Tinh được đặt trong lồng kính, 2 tay chắp vào nhau, nằm trên gối trông giống như đang ngủ. Di hài của người được phủ kín bằng lớp áo cà sa, bên dưới lớp áo thì thi thể vẫn còn nguyên vẹn, chỉ khô lại chứ không phân hủy.

Cho đến nay vẫn không có một giải thích nào chứng minh thuyết phục hiện tượng bất hoại của Hòa thượng. Sau sự việc này, nhà chùa đã quyết định xây dựng lại ngôi bảo tháp khang trang hơn. Sau đó làm lồng kính để thi hài của Hòa thượng vào, phía trên mặt kính có 1 lỗ thoát hơi.

Nữ Cư sĩ vãng sanh lưu lại thân kim cang bất hoại

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài thơ về cơm chùa

Góc nhìn Phật tử 17:16 26/04/2024

Tôi còn nhớ hôm đó, khi mặt trời đã lừ đừ lặn về hướng Tây xa xa có những rặng núi xanh rì, tôi ra khỏi tam quan của chùa để trở về nhà…

Đối trị phiền não khi niệm Phật

Góc nhìn Phật tử 11:05 26/04/2024

Thực ra không phải tới lúc niệm Phật chúng ta mới có phiền não, hoặc nhận biết ra chúng ta đang có, thậm chí quá nhiều phiền não, mà nói cho đúng: phiền não đã có trong chúng ta từ vô lượng kiếp tới nay.

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Xem thêm