Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 06/09/2022, 07:57 AM

Tìm hiểu về 14 vị thầy tâm linh trong “Thế giới Phật giáo”

Thế giới Phật giáo là một tuyển tập các bài viết về văn hóa và tu hành Phật giáo trên thế giới, khảo sát sinh động và cập nhật về Nghiên cứu Phật giáo cho sinh viên cũng như học giả.

Đối với những người theo Phật, cả thế giới được điều hành bởi những chân lý do Đức Phật khám phá (và bởi những vị phật khác trước Người) và được những minh sư của truyền thống chi phối.

Cho dù con người có nhận thức được các vận hành của nghiệp hay không, thì con người vẫn bị ràng buộc bởi luật nhân quả và tất cả chúng sinh đều sống trong một vũ trụ, trong đó các hành động tiếp nối đều có những hậu quả tương ứng. 

Thay vì cố gắng định nghĩa chính xác “thế giới Phật giáo” là gì, cuốn sách “Thế giới Phật giáo” mô tả thực hành của những người coi mình là tín đồ của Phật và nêu bật tính đặc trưng của các cộng đồng khác nhau.

Phật giáo Việt Nam và hướng đi nhân bản đích thực

Sách 'Thế giới Phật giáo' của tác giả John Powers.

Sách "Thế giới Phật giáo" của tác giả John Powers.

Thế giới Phật giáo khám phá các loại hình Phật giáo trong khu vực và các chủ đề cốt lõi bao gồm Phật tính, nghi lễ và hành hương.

Ngoài các quan điểm về lịch sử và địa chính của Phật giáo, bộ sách có các chương chuyên đề về các khái niệm triết học như đạo đức, cũng như các cấu trúc và phạm trù xã hội như cộng đồng và gia đình. Cuốn sách cũng đề cập đến Phật giáo tồn tại dưới nhiều hình thức, xem xét các cách thức mà hiện đại đang định hình lại các cấu trúc truyền thống, các học thuyết cổ xưa và niềm tin vào vũ trụ.

Cuốn sách này được chia làm bốn phần viết về thế giới Phật Giáo từ cổ chí kim, từ Đông Sang Tây. Tác giả John Powers đã dày công sưu tầm những bài viết của nhiều tác giả (chính John Powers cũng viết bốn bài).

·Phần I: Thế giới Phật giáo theo dòng lịch sử và địa chính gồm 7 bài viết của các tác giả khác nhau.

·Phần II: Thế giới Phật giáo trong phạm trù Triết học - Tôn giáo, gồm 10 bài viết của các tác giả khác nhau.

·Phần III: Xã hội Phật giáo thế giới, gồm 11 bài viết.

·Phần IV: Tiểu Sử, gồm 13 bài viết về 14 nhân vật Phật giáo có ảnh hưởng lớn nhất, đặc trưng nhất, và đại diện cho Phật giáo. 

Trong suốt lịch sử 2.500 năm, Phật giáo đã tạo ra hàng ngàn vĩ nhân nổi tiếng. Nhưng nếu chỉ lựa chọn 14 vị thầy tâm linh - thì đó sẽ là ai? Cuốn sách “Thế giới Phật giáo” đã đưa ra 14 vị thầy tâm linh - dựa vào tác động của những vị thầy ấy đối với một khu vực cụ thể hoặc tại một thời điểm cụ thể. Tất cả đều có những đóng góp đáng kể cho giáo lý, thực hành hoặc xã hội. Tất cả đều đại diện cho một khía cạnh cụ thể của truyền thống.

Trong lần giới thiệu về sách "Thế giới Phật giáo", Thầy Thích Chân Pháp Cẩn cũng chia sẻ: "Con chim quý phải ở lồng son! Nội dung cuốn sách quá hay này xứng đáng phải có hình thức đẹp. Màu xanh với chữ vàng sang trọng của cuốn sách làm tăng giá trị sách lên. Cầm cuốn sách lên cứng cáp với giấy tốt và gáy cũng như bìa bên ngoài dày chắc chắn làm tăng giá trị cuốn sách lên. Cuốn sách nặng chứa bao điều hay, tinh hoa chắt lọc từ những chuyên gia Phật học lớn trên thế giới."

14 nhân vật Phật giáo có ảnh hưởng lớn nhất, Việt Nam có 1 người

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm