Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 28/06/2024, 09:30 AM

Trái tim không biên giới

Con biết rằng trái tim của Ngài là một trái tim của tình xót thương không có biên giới. Trái tim của Ngài bao trùm được tất cả mọi loài, mọi người. Bạch đức Thế Tôn, Ngài thường dạy rằng khi mình mở trái tim của mình ra để bao trùm được tất cả mọi loài mọi người thì mình không còn đau khổ nữa.

01

Đức Thế Tôn có trong Pháp trong Tăng và trong con

Bạch đức Thế Tôn!

Nếu chúng ta bỏ một nắm muối vào trong cái tô rồi khuấy lên thì nước ở trong tô sẽ quá mặn và không thể uống được, nhưng nếu chúng ta bỏ nắm muối đó vào dòng sông thì mọi người vẫn có thể uống được nước sông ấy; nước sông sẽ không bị mặn khi mà có một nắm muối ném vào. Nước ở trong tô thì rất ít nhưng nước trong sông thì bao la; cũng vậy, con biết rằng khi trái tim của con mở rộng thì những điều con thường cho là bất như ý không còn động được tới con nữa. Con sẽ có an lạc suốt ngày tại vì tâm con đã trở thành rộng lớn.

Bạch đức Thế Tôn! Con sẽ học làm theo lời Ngài dạy. Mỗi ngày con sẽ mở trái tim của con ra để có thể dung chứa được tất cả anh em và tất cả những người khác ở trong xã hội. Nhờ vậy, con sẽ thấy được rằng sở dĩ một người nói hay làm điều gì khiến cho con đau khổ là vì người ấy đang có đau khổ rất lớn trong lòng. Cái hiểu sẽ đưa tới cái thương và sự chấp nhận sẽ ngày càng lớn lên trong con.

Chúng con biết ơn và xin thực tập địa xúc lạy xuống trước Đức Thế Tôn, phát nguyện rằng chúng con sẽ cùng thực tập để trái tim càng ngày càng lớn rộng!

Trích từ Mùa An cư 2004 - Làng Mai.

Lời tâm tình của Sư Ông Làng Mai đối với Đức Bổn Sư, Sự thực tập mở rộng tấm lòng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim không biên giới

Góc nhìn Phật tử 09:30 28/06/2024

Con biết rằng trái tim của Ngài là một trái tim của tình xót thương không có biên giới. Trái tim của Ngài bao trùm được tất cả mọi loài, mọi người. Bạch đức Thế Tôn, Ngài thường dạy rằng khi mình mở trái tim của mình ra để bao trùm được tất cả mọi loài mọi người thì mình không còn đau khổ nữa.

Đời mẹ nặng gánh long đong

Góc nhìn Phật tử 21:48 27/06/2024

Con thấy thương mẹ nhiều hơn, tuổi thơ ghét và hận mẹ bấy nhiêu thì bây giờ con lại thương mẹ gấp bội lần như vậy. Cám ơn mẹ đã sinh con ra trên cõi đời này để con có thể biết đến Phật pháp.

Đừng vội tin những gì mình thấy, nghe, nghĩ

Góc nhìn Phật tử 20:00 27/06/2024

Nếu có ai đó nghĩ không đúng hoặc nói sai về mình, mình cũng không vội thanh minh, biện bạch, càng không nên để cho những điều không đúng sự thật đó tác động tiêu cực đến tâm mình. Nếu người khác trực tiếp nói với mình về điều mà họ cho là không đúng, hoặc thắc mắc cần làm sáng tỏ, thì trình bày...

Khép lại thế giới cô độc trong con

Góc nhìn Phật tử 14:01 27/06/2024

Có lẽ đây là lần tiên đứa con vô tâm như con cầm bút viết lên những dòng tâm sự mà bấy lâu nay con cất giữ trong lòng. Vừa lên bốn, con đã là đứa bé mồ côi mẹ.

Xem thêm