Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Đàm Vĩnh Hưng: 'Ăn chặn tiền từ thiện là thất đức, sẽ tổn thọ, gặp quả báo'

Từ nhiều năm nay, Mr. Đàm là một trong những ca sỹ trong việc kêu gọi ủng hộ miền Trung. Tuy nhiên, anh cũng nhận được những ý kiến và đánh giá không hay về việc “làm màu”, dùng các hoạt động từ thiện để đánh bóng bản thân.

Từ nhiều năm nay, Mr. Đàm là một trong những ca sỹ trong việc kêu gọi ủng hộ miền Trung. Tuy nhiên, anh cũng nhận được những ý kiến và đánh giá không hay về việc “làm màu”, dùng các hoạt động từ thiện để đánh bóng bản thân. Nam ca sĩ có những chia sẻ với báo Dân Việt về hành động của mình và những ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Mr. Đàm cho biết nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ phía bạn bè, anh chị em trong nghề trong đợt thiện nguyện này tại vùng lũ miền Trung: “Chúng tôi sẽ dùng chính tiếng hát của mình để kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía những khán giả có điều kiện kinh tế tốt hơn. Tôi và nhiều ca sĩ khác sẽ tham gia vào các đêm nhạc lớn trong vài ngày tới tại TP.HCM. Các đêm nhạc này sẽ có rất nhiều nghệ sĩ quê miền Trung tham gia. Tôi kì vọng rằng mình sẽ quyên được thật nhiều tiền để mang ra vùng lũ, hỗ trợ cho cuộc sống sau lũ rất khó khăn của đồng bào tại đây. Đặc biệt là việc mua sạch sử dụng, tôi nghĩ mang tiền mặt rồi hỗ trợ cho bà con mua nước sạch từ những nơi gần đó sẽ thuận tiện và đỡ tốn chi phí hơn nhiều.

dam vinh hung

Còn về sự hỗ trợ tiền bạc của bạn bè, tôi chưa dám thông báo cụ thể con số ở thời điểm này. Tôi nghĩ rằng, hiện nay có rất nhiều người cùng huy động sự ủng hộ, quyên góp của mọi người nên đóng góp bao nhiêu không quan trọng, miễn sao tiền tới tay bà con đang gặp khó khăn”.

Mr. Đàm khẳng định anh làm từ thiện từ trái tim, ai soi xét là người có lòng dạ hẹp hòi. Khi phóng viên thắc mắc: “Anh đảm bảo tính minh bạch của số tiền mọi người quyên góp cho bà con vùng lũ như thế nào?”, Mr. Đàm trả lời: “Sao phải đảm bảo? Từ trước đến nay, tôi làm gì chẳng phải đảm bảo với ai bao giờ. Tôi làm thiện nguyện xuất phát từ trái tim bao nhiêu năm rồi chứ không phải mới. Còn về tính minh bạch, ai ăn chặn tiền từ thiện là những người thất đức, sẽ tổn thọ, gặp quả báo. Việc tôi là xuất phát từ cái tâm của mình thôi, chẳng cần phải phải đảm bảo cho ai điều gì hết”.

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vừa có đơn tố giác ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vi phạm pháp luật trong tiền cứu trợ, từ thiện và đang được Bộ Công an thụ lý.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang trao 300 học bổng hướng đến Kính mừng Phật Đản PL.2568

Phật pháp và cuộc sống 11:30 17/05/2024

Thực hiện chuổi hoạt động trong chương trình từ thiện hướng đến chào mừng Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2568; Sáng ngày 17/4/2024 (nhằm ngày 10 tháng Tư năm Giáp Thìn), Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức trao 300 học bổng hỗ trợ các em học sinh hiếu học trong địa bàn tỉnh.

Tình thương của đức Phật

Phật pháp và cuộc sống 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Nếu không có Phật Đản sinh?

Phật pháp và cuộc sống 13:46 16/05/2024

Nếu không có Phật đản sanh, thế gian ngụp lặn trong đau khổ nhưng không biết là khổ. Bao phen khóc cười đều do tham đắm chi phối, để được phần mình mà bất chấp hậu quả, không từ tàn ác giành giật về.

Phật đản sinh trong tâm mỗi người

Phật pháp và cuộc sống 09:36 16/05/2024

Ngày 14 và 15 âm lịch tháng 4 hằng năm, thành truyền thống thiêng liêng: là ngày lễ kỷ niệm Phật đản sanh - ngày quan trọng nhất đối với hàng Tăng Ni, Phật tử nói riêng và chúng sanh nói chung.

Xem thêm