Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 18/06/2020, 10:24 AM

Hành động nhân văn của nam sinh lớp 6 đội mưa nhặt rác khơi miệng cống

Hành động đẹp của cậu học trò lớp 6 tại Đồng Nai được cư dân mạng khen ngợi. Ngành giáo dục huyện Long Thành cho biết sẽ tuyên dương nam sinh.

Ghép tim người phụ nữ chết não cho anh thợ hồ

Tối 16/6, một đoạn video được cắt từ camera an ninh của gia đình chị Tạ Hương, 34 tuổi, ở đường D2, khu tái định cư Thái Lạc, xã Long An, huyện Long Thành ghi lại hình ảnh, trong cơn mưa chiều một cậu bé mặc đồng phục trường học, lưng đeo ba lô, đạp xe đi dọc đường. Cậu dừng lại ở những cống thoát nước, dùng tay móc sạch rác rưởi, bùn đất để nước mưa thoát nhanh, hạn chế ngập úng.

Chia sẻ với Vnexpress, chị Tạ Hương cho biết, chiều 16/6, chồng chị đi làm về thấy miệng cống trước nhà mình không có rác ứ lại, gây ngập nước như vẫn thấy sau những trận mưa lớn. Thấy lạ, vợ chồng chị Hương xem lại camera an ninh gia đình thì phát hiện hành động của cậu bé lạ mặt. Trong clip, cậu làm sạch hai miệng cống, nhưng những miệng cống ở ngoài tầm camera bị lấp đầy bởi cây cỏ và rác cũng được khơi thông.

Đêm đó, chị Hương đăng clip lên trang Facebook cá nhân với hy vọng sẽ tìm được thông tin của cậu học sinh để tặng một món quà nhỏ. "Hành động của cậu học sinh khiến vợ chồng tôi xúc động. Một việc làm đẹp nhưng lạ mà tôi chưa thấy bao giờ. Ngay lúc đó, tôi chỉ ước tìm được cậu bé này", chị Hương nhớ lại.

Cậu học trò dừng trước miệng cống để nhặt rác dưới trời mưa. Ảnh: Chụp màn hình.

Cậu học trò dừng trước miệng cống để nhặt rác dưới trời mưa. Ảnh: Chụp màn hình.

Người đàn ông hơn 60 năm hiến máu hiếm cứu hàng triệu trẻ em

Trao đổi với Zing chiều 17/6, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết cậu bé nhặt rác trên các miệng cống thoát nước ở khu tái định cư Long An (Đồng Nai) để đường không bị ngập là em Phạm Trọng Đạt, học sinh trường THCS Long An.

Anh Huỳnh Công Lập, trưởng ấp Xóm Trầu đã tìm đến nhà Đạt ở tổ 4 để xác minh sự việc. Đến chiều, anh mới gặp được Đạt sau buổi học. Đối chiếu bộ đồng phục, balo và chiếc xe đạp của em giống với trong clip, anh Lập đã thông báo đến chính quyền địa phương và trường học của em.

Được biết, cha mẹ của Đạt đã ly hôn, em và chị gái 15 tuổi đang sống cùng ông bà ngoại. Ông ngoại của em bị tai biến, tuổi già mất sức lao động. Hằng ngày, bà ngoại đi trông nhà thuê. Mẹ của em vì nợ nần nên gần 7 năm nay đi làm ăn không về thăm nhà. Hai chị em Đạt được vợ chồng người em của bà ngoại cưu mang, nuôi ăn học.

Em Phạm Trọng Đạt học sinh lớp 6/1, trường Trung học cơ sở Long An, xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai. Ảnh: Huỳnh Công Lập.

Em Phạm Trọng Đạt học sinh lớp 6/1, trường Trung học cơ sở Long An, xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai. Ảnh: Huỳnh Công Lập.

Bà Huỳnh Thị Thu, 68 tuổi, bà ngoại Đạt nói: "Nghe cháu làm việc tốt, được nhiều người khen tui rất vui. Tính của nó thấy cái gì không vừa mắt là làm".

Khi được hỏi về việc làm của mình chiều 16/6, Đạt nói: "Chiều hôm đó em móc được khoảng 10 cái miệng cống đầy rác như vậy. Em tiện tay làm sạch thôi". Cậu học sinh còn tiết lộ, trước đây, mỗi khi gặp trời mưa mà thấy miệng cống nào bị tắc em cũng thường dừng lại làm như vậy.

Ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi em bé bị bỏ rơi trước cửa nhà

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phân ban Ni giới Trung ương trao nước ngọt đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 22:38 30/04/2024

Sáng nay, 30/4, đoàn Phân ban Ni giới Trung ương đã đến và chia sẻ hàng ngàn bình nước uống đến bà con tại thị xã Gò Công Đông (Tiền Giang).

Hướng Thiện Bác Siêu - thương yêu dẫn lối

Gieo mầm thiện 17:17 30/04/2024

Dưới sự dẫn dắt của bác cùng với tấm lòng của quý đạo hữu trong và ngoài nước, nhóm Hướng Thiện Bác Siêu - Huế đã và đang lan tỏa tình thương đi muôn ngả...

Phật tử Châu Cao Minh tiếp tục tạo việc làm cho người mù

Gieo mầm thiện 10:53 29/04/2024

Kỳ Quang Minh - cơ sở massage người mù của Phật tử Châu Cao Minh - vừa khai trương chi nhánh thứ 3 ở số 99 Trần Thị Nghỉ, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM, hôm 27/4.

Những tài xế 0 đồng đem nước sạch đến vùng hạn mặn

Gieo mầm thiện 09:04 29/04/2024

Cuộc chiến ứng phó với hạn, mặn đang bước vào giai đoạn cam go nhất. Nhưng cũng chính lúc này, vẫn luôn có những tài xế 0 đồng ngày đêm chở sự tử tế và niềm yêu thương đi khắp các nẻo đường đến với bà con Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

Xem thêm