Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/09/2020, 09:35 AM

Một hình ảnh đẹp ở Sài Gòn - Việt Nam Quốc tự

Sài Gòn có nhiều biểu tượng riêng của từng người, với tôi - Việt Nam Quốc tự với tháp cao tuyệt mỹ là biểu tượng đẹp của thành phố được mệnh danh Hòn ngọc Viễn Đông.

Ngắm chùa Việt Nam Quốc Tự lung linh trong ánh nhiệm màu

Sài Gòn, "hòn ngọc Viễn Đông", có biết bao công trình cổ kim tuyệt đẹp đáng cho du khách phương xa dừng bước trải nghiệm: Dinh Độc Lập, Dinh Gia Long, Thảo Cầm Viên, Trường THPT Lê Hồng Phong, tòa nhà UBND thành phố...cùng những cảnh đẹp tự nhiên: sông Sài Gòn, hồ Con Rùa....Phật giáo đóng góp cho thành phố rất nhiều công trình tuyệt mỹ lại sâu lắng chất tâm linh: chùa Viên Giác, thiền viện Quảng Đức, chùa Vĩnh Nghiêm, Tổ đình Giác Lâm....Khó kể hết và ai có đủ nhân duyên mới có thể chiêm bái hết.

Người viết ở cuối miền Tây Nam Bộ, mỗi lần lên Sài Gòn gần 300 km phải có công chuyện gì đấy, phải có đủ duyên, và nhớ hết từng lần. Riết nghĩ lại thấy lạ: cớ sao lần nào vào Sài Gòn hay qua ngõ Sài Gòn đi xa hơn cũng được thấy tháp của Việt Nam Quốc tự? Tháp cao vút, khác hẳn tháp sắt thép công nghiệp của đô thị lớn như của viễn thông hay ngành điện hay tòa nhà, tháp Phật giáo mềm mại khiêm nhu, rất đẹp, nhẹ nhõm trên không.

Nằm ở số 244 đường Ba tháng Hai, quận 10, Việt Nam Quốc Tự là một ngôi chùa lớn của TP HCM. Chùa được khởi công xây dựng năm 1964 theo đồ án thiết kế của KTS nổi tiếng Ngô Viết Thụ.

Nằm ở số 244 đường Ba tháng Hai, quận 10, Việt Nam Quốc Tự là một ngôi chùa lớn của TP HCM. Chùa được khởi công xây dựng năm 1964 theo đồ án thiết kế của KTS nổi tiếng Ngô Viết Thụ.

Chùa Không Sư - Ngôi chùa đẹp trên đảo Lý Sơn

Từ trạm trung chuyển của nhà xe Phương Trang trên đường Lê Hồng Phong chẳng mấy chốc bộ hành tôi đã nhìn thấy tháp của Việt Nam Quốc tự. Còn lần nào nhà xe Hảo trung chuyển ra sân bay Tân Sơn Nhất hay quay về đường Phó Cơ Điều cũng ngang qua Việt Nam Quốc tự và tôi được chiêm ngắm tháp. Hình ảnh thành thân thuộc lắm. Một bận ở Sài Gòn qua đêm, tôi cũng chậm chân vào hành hương, đến bên tháp, một lần. Công trình Việt Nam quốc tự xứng đáng nơi đặt văn phòng làm việc của Ban Trị sự Phật giáo thành phố Hồ Chí Minh, nơi điều hành và có những quyết định quan trọng với Phật giáo thành phố.

Sài Gòn có nhiều biểu tượng riêng của từng người, với tôi - Việt Nam Quốc tự với tháp cao tuyệt mỹ là biểu tượng dễ thương của thành phố được mệnh danh Hòn Ngọc Viễn Đông.

Bạn hãy ngắm lại và chia sẻ cảm xúc này nhé.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trường sinh bất tử qua cái nhìn của nhà Phật

Góc nhìn Phật tử 21:39 25/04/2024

Từ ngàn xưa, con người đã hằng nung nấu, ôm ấp ước mơ được trường sinh bất tử. Tuy nhiên, sự bất tử trường sinh dường như chỉ thấy có được trong những câu chuyện thần thoại hoang đường, hay truyền thuyết mơ hồ viễn vông.

Lành thay nếu được là học trò của Đức Phật

Góc nhìn Phật tử 14:37 25/04/2024

Giả như có một lần úp mặt vào lòng bàn tay suy ngẫm, ta sẽ thấy con người ngay từ lúc thoát thai đã chịu bất công: người rạng ngời tướng tốt ủ yên trong gấm vóc lụa là, kẻ đui què câm điếc lại còn sinh trong gia đình bần tiện.

Tu hành là sự chọn lựa sống một cách có ý nghĩa

Góc nhìn Phật tử 11:40 25/04/2024

Tu hành không chỉ là việc thực hành các pháp môn và nghi lễ tôn giáo, mà còn là một hành trình tâm linh, làm thay đổi bản thân và cách nhìn nhận cuộc sống. Mỗi khi chúng ta bước chân vào con đường tu tập, chính là lúc chúng ta chọn ngược lại với nhịp sống bình thường của xã hội.

Truyện ngắn: Hồi đầu thị ngạn

Góc nhìn Phật tử 09:57 25/04/2024

Nói đến thời gian và số kiếp tôi nhớ có lần nghe người ta nói: Muốn có hình tướng đẹp phải trải qua mấy ngàn kiếp tu.

Xem thêm