Chỉ nhìn vào chỗ thiện, chỗ tốt của người thì tâm ta an lạc biết bao
Từ đó cho thấy, khổ vui đều ở trong khoảng một niệm của chính mình, không phải người khác trao cho bạn mà là do ý niệm của chính bạn chuyển biến ra.

Tôi thường hay khuyên các vị đồng học, chúng ta tu hành việc thứ nhất là phải giữ tâm tốt, trong tâm thuần thiện không có ác. Không để ở trong tâm những ác niệm, việc ác, người ác.
Chỉ chuyên nhìn vào chỗ thiện, chỗ tốt của người khác thì chúng ta trong đời này sẽ sống trong môi trường thuần thiện vô ác. Không cần nói đến những thành tựu khác, tâm trạng của bạn vui sướng, an lạc biết bao.
Mỗi ngày nghĩ đến chỗ xấu của người khác, nhớ đến oán thù người khác thì đời này bạn sẽ sống ở trong môi trường cực kỳ tồi tệ, bạn sống rất đau khổ, sống rất vất vả.
Từ đó cho thấy, khổ vui đều ở trong khoảng một niệm của chính mình, không phải người khác trao cho bạn mà là do ý niệm của chính bạn chuyển biến ra.
Hiểu được đạo lý này, vì sao chúng ta không đem ý niệm chuyển thành niệm Phật, mỗi niệm đều niệm A Di Đà Phật, mỗi niệm đều niệm thế giới Tây Phương Cực Lạc y chánh trang nghiêm. Tuy chúng ta chưa đến thế giới Cực Lạc, nhưng hiện tại đã sống tại thế giới Cực Lạc rồi.
Tâm trạng của chúng ta là đang sống tại thế giới Cực Lạc, khi thọ mạng hết rồi thì đâu có lý nào mà không vãng sanh chứ! Cho nên phải buông xuống vạn duyên. Cư sĩ Bàng đã dạy người: “Nhiều việc không bằng ít việc, ít việc không bằng không có việc gì”.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
“Thay đổi nhận thức, thay đổi cuộc đời”
Phật giáo thường thức“Đau khổ không phải là kết thúc, mà là tiếng chuông báo hiệu rằng bạn cần nhìn đời từ một góc khác.”
Súc sanh có vãng sanh được không?
Phật giáo thường thứcHỏi: Súc sanh có được vãng sanh không? Hộ niệm cho súc sanh có được không?
Phật dạy lục hòa là gốc của Tăng
Phật giáo thường thứcChữ Tăng tiếng Phạn là Sanga, dịch là hòa hợp chúng, tứ chúng hòa hợp lại là Tăng. Như vậy, sống hòa hợp với nhau gọi là Tăng. Tụi con nhìn lại các nơi có được sự hòa hợp không?
Mỗi phiền não mỗi cách trị
Phật giáo thường thứcPhiền não là vô số. Mà vô số thì không thể trị bằng một thứ duy nhất...
Xem thêm














