Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 12/08/2014, 17:44 PM

Sư trụ trì chùa Bồ Đề không liên quan vụ mua bán trẻ em

Chiều 12/8, đại diện Hà Nội cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định sư trụ trì Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội).

 Theo kết luận ban đầu, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan không liên quan đến vụ mua bán trẻ em
Trước vụ việc mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề, trả lời báo chí chiều 12/8, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Phan Đăng Long cho biết, trách nhiệm liên quan của sư thầy Thích Đàm Lan trong vụ mua bán trẻ em như thế nào hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về việc này vì có một số trục trặc về hành chính.

Song thông tin bước đầu cho thấy, vụ mua bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề “hoàn toàn là do cô Trang (người đã bị bắt và vừa bị khởi tố) làm, không liên quan gì đến sư trụ trì Thích Đàm Lan. Tất nhiên nếu nói không liên quan hoàn toàn thì không phải vì bà Lan là sư trụ trì nên cũng phải có trách nhiệm”.

Về thông tin 11 trẻ em trong chùa Bồ Đề mất tích, theo ông Long, hiện đã được cơ quan CSĐT làm sáng tỏ. Cụ thể 10 trong tổng số 11 cháu bé đó đã về gia đình nhà bố mẹ đẻ, 1 cháu còn lại được nhận làm con nuôi.

“Bước đầu thông tin cho thấy không có chuyện mua bán với 11 cháu bé này” – ông Phan Đăng Long cho biết.

Về thông tin chính thức từ cơ quan điều tra, theo Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội, trong ngày mai (13/8) sẽ có kết luận chính thức về vụ việc. “Có thể phía quận Long Biên sẽ tổ chức họp báo vào thứ 5 tuần này để đưa ra kết luận chính thức”.

Ông Phan Đăng Long cũng nói thêm, hiện ở Hà Nội và trên cả nước có nhiều trung tâm nuôi dưỡng trẻ em và có nhiều đóng góp cho xã hội. Nếu chỉ vì vụ việc này mà “vơ hết vào” là không thỏa đáng. Mặt khác, việc một số báo về tận quê quán, khai thác về đời tư, tài sản và đưa ra những suy diễn đối với cá nhân bà Thích Đàm Lan là rất “không nhân văn”.

Về vụ việc này, theo quan điểm của ông Phan Đăng Long thì báo chí chỉ nên đưa tin trong khuôn khổ những thông tin chính thức và đã được kiểm chứng rõ ràng, ngược lại cứ đi điều tra rồi đưa ra sự suy diễn thì rất không hay.

Ông Long cũng cho rằng, vụ việc buôn bán trẻ em xảy ra tại chùa Bồ Đề vừa qua cũng là bài học rất lớn để siết chặt hơn nữa về công tác quản lý.

Nguyễn Dũng
Nguồn: http://infonet.vn/su-tru-tri-chua-bo-de-khong-lien-quan-vu-mua-ban-tre-em-post140078.info
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phật Hoàng Trần Nhân Tông - Nhân vật văn hóa và nhà nhân văn chủ nghĩa vĩ đại của mọi thời đại

Nhịp cầu Phật giáo 10:38 07/12/2018

PGVN xin trân trọng giới thiệu toàn bộ diễn văn khai mạc hội thảo khoa học “Trần Nhân Tông và thiền phái Trúc Lâm - đặc sắc tư tưởng và văn hóa” của Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm – xã Thượng Yên Công – thành phố Uông Bí – tỉnh Quảng Ninh, sáng ngày 6 tháng 12 năm 2018, tức ngày 30 tháng 10 năm Mậu Tuất.

Trời đất bao la nhưng lòng tham của con người còn mênh mông hơn thế

Nhịp cầu Phật giáo 09:15 16/11/2018

Lòng tham chính là thuốc độc giết chết nhân cách của con người, có những lúc chỉ vì sân si những lợi ích nhỏ mà chúng ta đánh mất những thứ quý giá và quan trọng, đến khi nhìn lại mới thấy thật sai lầm.

Sự ngộ đạo trong thế giới Kim Dung

Nhịp cầu Phật giáo 16:08 05/11/2018

Tóm lại, từ bi chính là cái gốc của võ công Phật gia trong thế giới võ hiệp Kim Dung. Chỉ có dùng tâm từ bi để hóa giải nó mới có thể đẩy lui trường năng lượng xấu, bảo toàn thân thể. Nói cách khác, song song với việc học võ, phải rèn luyện tâm tính bằng cách đọc và thực hành các kinh Phật cho nhiều mới không sinh ra bệnh tật. Thần tăng vô danh chính là một minh chứng.

Sinh hoạt tôn giáo của đồng bào dân tộc thiểu số các tỉnh miền núi phía Bắc

Nhịp cầu Phật giáo 11:28 01/11/2018

Trên cơ sở nghiên cứu tình hình tôn giáo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số miền núi phía Bắc (chủ yếu là Phật giáo, Công giáo và Tin lành), bài viết chỉ ra những tác động của các tôn giáo để tìm giải pháp vừa phát huy các giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa tốt đẹp của các dân tộc, ngăn chặn và đấu tranh có hiệu quả với các các âm mưu, hành động lợi dụng những vấn đề về tôn giáo, dân tộc để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo đảm sự ổn định xã hội, phát triển kinh tế bền vững; vừa bảo đảm thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về tôn trọng, bảo đảm tự do tôn giáo của nhân dân, x&

Xem thêm