Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Trần Chí Quyết: Từ chuyên gia SEO có tiếng trở thành người mê Đạo Phật

Dịp đại dịch Covid - 19 ập vào TP HCM, mỗi ngày CEO Công ty TNHH SEOSONA Trần Chí Quyết đều đọc Kinh Phật, nghe Pháp thoại. Và dần dần, Đạo Phật đã thấm vào anh từ lúc nào không biết.

Audio

> Lớp học SEO online thu 450 triệu trong 1 ngày ủng hộ tuyến đầu chống dịch

Người thân, bạn bè Quyết không ai ủng hộ anh bỏ công việc hành chính để làm shipper. Sau đó, với suy nghĩ: “Tại sao họ bán hàng online được còn mình lại không? Tại sao phải vất vả giao hàng làm gì cho khổ cực?”, anh Trần Chí Quyết bắt tay vào tìm hiểu về bán hàng online và Facebook Ads, Google Ads và SEO. Sau 6 năm thực chiến, anh đã trở thành chuyên gia, CEO của SEOSONA – công ty top đầu thị trường SEO tại Việt Nam.

Hành trình đến với nghề SEO

Anh Trần Chí Quyết (35 tuổi, nguyên quán Bắc Giang), cách đây 5 năm vẫn còn là shipper tự do, mỗi ngày phải chạy hơn 12 tiếng đồng hồ để “oanh tạc” lấy hàng ở chợ Hạnh Thông Tây, Hóc Môn nhưng thu nhập bấp bênh chỉ khoảng 4 – 5 triệu mỗi tháng, không đủ để lo cho gia đình.

Vòng tròn cuộc sống lập lại tẻ nhạt, với nỗi lo cơm áo gạo tiền, đi giao hàng cho các chủ shop kinh doanh, nhìn thấy người khác bán hàng online tốt như thế, anh dần nung nấu ý định. Bắt đầu tìm hiểu với tinh thần “người khác bán được mình cũng bán được chứ tội gì mình phải đi giao hàng vất vả như thế”.

Anh bắt đầu tìm hiểu về bán hàng online và biết đến SEO (viết tắt của cụm từ search engine optimazation - tức là tối ưu bộ máy tìm kiếm), nhìn thấy tầm quan trọng của SEO, quảng cáo với các website bán hàng và  tưởng rằng điều này sẽ cực kì phát triển trong tương lai nên anh đã chọn làm mới cuộc đời lần nữa cùng nó.

Học và tìm hiểu về ngành học ở độ tuổi 30, không nhận được sự ủng hộ của bất kỳ ai, cũng không có kiến thức nền tảng, không có nghiệp vụ  nên đối với anh tất cả đều là thử thách khó khăn. “Biết và hiểu về SEO như thế nào tôi càng nghiện SEO nhiều chừng đó. Hễ có thời gian là tôi sẽ dành cho SEO. Không ai hiểu thứ mà tôi đang tìm học là gì. Nhiều người phản đối, thậm chí còn nghi ngờ tôi là đang lừa đảo trên mạng” – anh Quyết bộc bạch.

Trần Chí Quyết trong một hội thảo về SEO tháng 5/2022.

Trần Chí Quyết trong một hội thảo về SEO tháng 5/2022.

Thời gian đầu, anh tận dụng vốn thời gian ít ỏi của mình trong ngày để học lý thuyết, không có chi phí để đăng kí khoá học bài bản anh chọn tự học bằng cách đọc những kiến thức trên mạng có sẵn và thường xuyên dùng công cụ dịch thuật để đọc những tài liệu tiếng Anh chuyên ngành.

Bằng sự cố gắng và nỗ lực, thời gian học ít hơn, làm gì cũng tiêu tốn thời gian hơn người khác nhưng sau 2 năm hơn anh Trần Chí Quyết đã có công việc đầu tiên với mức lương khởi điểm gấp hai lần số tiền anh phải chạy nắng mưa ngoài đường phố mới có được.

Trở thành chuyên gia trong ngành SEO 

Từ một người chân ước chân ráo, bằng nỗ lực không ngừng nghỉ anh đã nhận được nhiều dự án, được biết đến rộng rãi hơn nhờ tham gia các diễn đàn, hội nhóm chia sẻ về kiến thức SEO. Anh tham gia các diễn đàn liên quan để giao lưu học hỏi và chia sẻ những kiến thức mà anh có được.

Năm 2019, anh bắt đầu mở khoá học dạy SEO với phương châm “Share to be share more”, anh Quyết cho rằng cách học nhanh nhất chính là cùng nhau học, cùng nhau chia sẻ, do đó khoá học của anh là chú trọng học dựa trên những case study thực tế - học kinh nghiệm làm nghề của nhau. Thành công của anh chính là khoá học ngày được ngày càng biết đến rộng rãi từ Nam ra Bắc với hơn 20 khoá đào tạo và hàng ngàn học viên và có công việc làm ăn ổn định.

Năm 2020, anh cùng một cộng sự bắt đầu thành lập Công ty TNHH SEOSONA về lĩnh vực tiếp thị trực tuyến (Marketing Online) với mong muốn mang tới giải pháp Google marketing để giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thúc đẩy doanh số. Anh nhận thấy trước thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, nhu cầu mua sắm online ngày càng đông đảo người dùng internet tham gia.

Sau 2 năm hoạt động SEOSONA của anh đã có hơn 200 dự án SEO từ khó đến cạnh tranh. Và đào tạo SEO thành công hơn 5.000 học viên bao gồm từ các bạn trẻ cho đến những người làm kinh doanh muốn tìm hiểu về ngành SEO, marketing online, kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử để muốn bắt đầu kinh doanh trên internet.

Từ 2 bàn tay trắng đi lên trước sự nghi ngờ của  người, giờ đây cái tên Trần Chí Quyết nói riêng và SEOSONA nói chung đã dần khẳng định tên tuổi của mình lên hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo SEO.

CEO mê mệt Đạo Phật

Một doanh nghiệp tại Khánh Hoà mời CEO Trần Chí Quyết đào tạo trực tiếp cho cán bộ, nhân viên về kỹ thuật SEO từ khoá của doanh nghiệp. Họ tiếp đãi anh tại một quán ăn ven cửa sông. Anh Quyết không ăn bất cứ thứ hải sản nào khi nhìn thấy nó đang bơi và bị nhà hàng bắt, cho vào nồi. Suốt buổi, anh chỉ ăn cơm với rau và trứng chay.

Trần Chí Quyết cho biết Đạo Phật đã ngấm vào anh từ hồi dịch Covid vào thành phố, cả nước phong toả. Không có việc gì để làm và buồn chán, anh mò mẫm lên mạng đọc các loại Kinh, chú. Sau đó, anh mở Youtube nghe các Pháp thoại về cuộc đời của nhiều nhà tu hành nổi tiếng. Mỗi lần nghe tăng ni giảng Pháp, anh hiểu thêm một chút về Đạo Phật, về cuộc đời, về những căn nguyên khiến đời người trầm luôn trong sinh tử....

'Giờ em không giết một con kiến, một con muỗi. Tối đến, nếu muỗi đốt đau quá thì em bỏ mùng vào xua nó đi, không tìm giết như trước. Nó mà đốt nhiều, thì em sẽ đẩy nó sang bên vợ em', Trần Chí Quyết hài hước nói về việc phát tâm không giết hại chúng sinh như vậy.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhớ được điều này, người tu sẽ bớt dính mắc

Phật pháp và cuộc sống 08:54 18/05/2024

Ranh giới giữa cái hiểu đúng và hiểu sai rất mong manh. Mục đích tu hành là để thấy ra sự thật.

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương

Phật pháp và cuộc sống 17:00 17/05/2024

Bồ đề tâm chính là tâm yêu thương, là trạng thái tâm trí thấm đẫm lòng từ bi và sự đồng cảm sâu sắc đối với tất cả chúng sinh. Nó không chỉ là một khái niệm triết học cao siêu, mà còn là một biểu hiện của tình thương bao la và vô điều kiện.

BTS Phật giáo tỉnh Tiền Giang trao 300 học bổng hướng đến Kính mừng Phật Đản PL.2568

Phật pháp và cuộc sống 11:30 17/05/2024

Thực hiện chuổi hoạt động trong chương trình từ thiện hướng đến chào mừng Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2568; Sáng ngày 17/4/2024 (nhằm ngày 10 tháng Tư năm Giáp Thìn), Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang tổ chức trao 300 học bổng hỗ trợ các em học sinh hiếu học trong địa bàn tỉnh.

Tình thương của đức Phật

Phật pháp và cuộc sống 10:10 17/05/2024

Tình thương của đức Phật dành cho chúng sinh lúc nào cũng đong đầy như hư không vô tận luôn ôm ấp dưỡng nuôi muôn loài. Nhưng còn đâu đó những chúng sinh vẫn vô tình không biết, hoặc cố tình lãng quên.

Xem thêm