Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/01/2023, 16:50 PM

"Từ khi gặp được thầy, con cảm thấy an lạc!"

Con thấy pháp của Thầy dạy thật hay thật đơn giản, có thể ứng dụng được vào mọi mặt của đời sống, làm thay đổi cả nhận thức, giúp đời sống của mình tốt đẹp hơn, tâm thái luôn thoải mái kể cả trong những tình huống gọi là "oái ăm khó đỡ" luôn.

Câu hỏi:

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHÂT
Con kính đảnh lễ Thầy ạ, trước đây khi chưa biết Thầy, cuộc sống của con gặp rất nhiều chuyện khiến cho tinh thần con bị suy sụp, sức khoẻ cứ yếu dần. Con cũng tập thiền và yoga mong giúp cho sức khoẻ và tinh thần con tốt hơn, nhưng những cái đó chỉ giúp cho con về bên ngoài, tưởng là yên nhưng chỉ là giả tạm. Khi gặp chuyên mình vẫn phiền não như thường và cũng bị ảnh hưởng nhiều tới sức khoẻ. Nhưng từ khi con gặp được Thầy, biết được pháp hành của Thầy, chỉ cần thận trọng chú tâm quan sát, đi chỉ biết đi, suy nghĩ cũng chỉ biết là đang nghĩ, soi sáng thân thọ tâm pháp, tự nhiên sau một thời gian con thấy an lạc lạ, và cũng hiểu biết hơn nhiều về bản thân mình cũng như người khác. Mọi vấn đề hay cảm xúc từ khó chấp nhận đến thông cảm, buông bỏ và chấp nhận mọi thứ vì hiểu rằng mọi việc đều có nguyên nhân và nó sẽ xảy ra theo đúng cách như vậy.

Con thật biết ơn Thầy, biết ơn những bài giảng Pháp của Thầy thật đơn giản mà uyên thâm. Con kính tri ân Thầy ạ. Con kính chúc Thầy luôn an lạc, mạnh khoẻ, trụ thế dài lâu để chúng con được nương nhờ ạ.
Kính thư,
Con.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Sādhu lành thay! Chúc mừng con!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trọn vẹn tỉnh thức với thực tại, mọi việc sẽ hanh thông và đổi mới

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:00 18/05/2024

Hỏi: Nhiều lúc con ngồi niệm Phật mà nước mắt cứ chảy dài, ngồi thiền hít thở thì bao nhiêu tạp niệm cứ nhảy múa trong đầu con và nỗi niềm đau khổ thương cho thân phận mình. Có phải nghiệp con còn nặng quá đúng không Thầy?

Suy nghĩ rồi suy diễn thì làm sao có được thân tâm an lạc?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 20:00 16/05/2024

Hỏi: Khi nghe ai nói gì thì con hay nghiền ngẫm, suy nghĩ rồi suy diễn lung tung, vậy làm sao con giữ được cái tâm an lạc? Xin thầy cho con biết làm cách nào để diệt được sân si, khỏi phiền não và thân tâm an lạc?

Lòng vị tha giúp ta vui vẻ chấp nhận mà không cần cố gắng

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:30 16/05/2024

Hỏi: Con mới sang Nhật làm việc con cảm thấy mệt mỏi quá ạ, ngày nào cũng làm từ sáng đến 11.30 đêm do áp lực công việc. Con thấy mình không phù hợp với hoàn cảnh hiện tại muốn bỏ cuộc nhưng lại không rõ mình bỏ cuộc có đúng không. Con cũng đã cố gắng rồi mà chẳng biết làm sao nữa.

Pháp danh “Phổ Hiền” có quá lớn lao?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:20 13/05/2024

Hỏi: Pháp danh của con là Phổ Hiền, thưa thầy Phổ Hiền là tên của một vị Bồ tát, vậy pháp danh của con có "lớn lao" quá chăng! Hay con vẫn gìn giữ và tôn trọng, vẫn nhớ về vị thầy thuộc Hệ Phái Khất Sĩ của mình, và thực hành hạnh bố thí, phóng sanh v.v...để học hạnh Bồ Tát Phổ Hiền?

Xem thêm